ราคาทองวันนี้ พุ่ง 150 บาท ต่างประเทศฟื้นตัว-ค่าบาทแข็งหลุด 37

ราคาทองคำวันนี้ (17 กันยายน) ฟื้นตามตลาดต่างแดน ข้างหลังตกหนักรอบกว่า 2 ปี ในตอนที่ค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่า หลุดระดับ 37 บาท/ดอลลาร์อีกที

ธุรกิจ17-9-65

ชมรมค้าทอง ประกาศราคาทองคำในประเทศวันนี้ (17 เดือนกันยายน) เป็นราคาในตอนเสาร์-อาทิตย์ โดยราคาขยับขึ้น 150 บาท จากปิดตลาดวันศุกร์ ฟื้นตามต่างแดนกระดอนแรง เวลาที่ค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่า ไม่ช่วยผลักราคามากเท่าไรนัก

ทองแท่ง รับซื้อคืน 29,250.00 บาท/บาททอง แล้วก็ขายออก 29,350.00 บาท/บาททอง
ทองคำรูปพรรณ รับซื้อคืน 28,728.20 บาท/บาททอง รวมทั้งขายออก 29,850.00 บาท/บาททอง
ราคาทองในประเทศ อิงตลาดสปอตที่ 1,677.00 ดอลลาร์/ออนซ์ และก็ค่าเงินบาท 36.87 บาท/ดอลลาร์

ราคาทองคำฟิวเจอร์ในตลาดโลห “ฟื้น” เมื่อวันศุกร์ก่อนหน้านี้ ภายหลังสหรัฐรายงานความมั่นใจผู้ซื้อ บางทีอาจเป็นเป็นสัญญาณบอกว่าเงินเฟ้อสหรัฐกำลังชะลอลง แม้กระนั้นราคาทองในอาทิตย์ก่อนหน้าที่ผ่านมา หล่นลง 3% ต่ำสุดในรอบ 2 ปี เมื่อวันศุกร์ มหวิทยาลัยไม่ชิแกน รายงานดัชนความเชื่อมั่นและมั่นใจผู้บริโภึเดือนเดือนกันยายน มากขึ้นมาที่ระดับ 59.5 สูงสุดรอบ 5 เดือน ชี้มห้มีความคิดเห็นว่าการคาดหมายเงินเฟ้อจะชอลอตัว ราคาทองได้รับแรงกดดันมาจากต้นเหตุเดิม โน่นเป็น ค่าเงินดอลลาร์แล้วก็อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐชยับขึ้น ตามแนวทางดอกของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) โดยตลาดคาดว่าเฟดจะขึ้นดอก “แรง” อีกทีสำหรับในการสัมมนา 20-21 กันยายนนี้

ในตอนก่อนหน้าที่ผ่านมา ทองไม่บางทีอาจเป็นทรัพย์สินไม่มีอันตรายตามหน้าที่เดิมได้ หากว่าเศรษฐกิจโลกกำลังพบเจอกับภาวะถดถอย เพราะว่าเงินเฟ้อโลกก็พุ่งทะยานขึ้นเหมือนกัน ทำให้แบงค์ทั่วทั้งโลกขยับขึ้นดอก ซึ่งเป็นเหตุมีผลลบต่อรองราคาทอง ในฐานะทรัพย์สินที่ไม่เป็นผลทดแทนในตนเอง เมื่อเฟดเดินหน้าขึ้นดอก ได้เป็นแรงหนุนให้ค่าเงินดอลลาร์ปรับขึ้นต่อเนื่ง เมื่อเทียบกับเงินสกุลอื่นของโลก ซึ่งทำให้นักลงทุนที่ซื้อทองคำด้วยเงินสกุลอื่นๆแพงขึ้น

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ธุรกิจ และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร